Chúng tôi chuyên thu mua phế liệu nhựa công ty thanh lý giá cao!
Email: tranthidiemmy7965@gmail.com
Thời gian mở cửa: T2 - CN 24/7

CÁC VẬT DỤNG LÀM TỪ ĐỒ TÁI CHẾ VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ ĐỘC ĐÁO

Thay vì phải tốn tiền để mua đồ trang trí thì bạn có thể tự handmade từ các đồ vật bỏ đi xung quanh mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn các vật dụng làm từ đồ tái chế đơn giản và lạ mắt, phù hợp với cả những người không có hoa tay.

 

Hành động biến đổi rác thải, phế liệu thành những đồ dùng hữu ích hơn là rất quan trọng đối với đời sống, góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta. Các vật dụng làm từ đồ tái chế vừa đơn giản, vừa hữu ích, các bạn có thể tự phát huy khả năng sáng tạo của bản thân mình để biến những phế liệu thành vật liệu mới phục vụ cho nhu cầu riêng của chính mình nhé!

LỢI ÍCH TỪ VIỆC TÁI CHẾ RÁC THẢI NHỰA ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG

Theo báo cáo thống kê trong những năm gần đây, tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày một nghiêm trọng. Kéo theo đó là việc Trái Đất nóng dần lên, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng. Chính lúc này, các tổ chức bảo vệ môi trường ở khắp mọi nơi trên thế giới đều đang khuyến khích người dân sử dụng những vật liệu dễ phân hủy hoặc các vật dụng làm từ đồ tái chế, việc này không chỉ giúp bảo vệ môi trường sống mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe của con người và động vật trong hệ sinh thái.

Bên cạnh đó, chính từ những rác thải hay phế liệu này sẽ trở thành nguồn nguyên vật liệu quan trọng trong việc chế tạo ra sản phẩm mới, từ đó giảm bớt chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cả chi phí xử lý môi trường. Sử dụng các vật dụng làm từ đồ tái chế còn hạn chế tình trạng chôn, đốt chất thải, góp phần làm giảm lượng khí độc, đặc biệt là khí CO2 gây ra hiệu ứng nhà kính, đồng thời hạn chế sự biến đổi của các chất trong đất gây ảnh hưởng xấu đến đời sống của con người và sinh vật trên trái đất.

các vật dụng làm từ đồ tái chế
Các vật dụng làm từ đồ tái chế vừa hữu dụng vừa góp phần bảo vệ môi trường

CÁC VẬT DỤNG LÀM TỪ ĐỒ TÁI CHẾ HỮU ÍCH TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY

TÁI CHẾ PHẾ LIỆU THÀNH KỆ SÁCH 

Chúng ta có thể sử dụng can nhựa, vỏ chai nhựa rỗng hoặc bìa carton cũ để biến chúng thành những kệ sách tiện ích. Và sau đây, Trung Vạn Niên sẽ hướng dẫn bạn tái chế bìa carton cũ thành kệ sách vô cùng đơn giản mà chắc chắn sẽ mang đến một nét độc đáo đặc sắc cho không gian học tập thường ngày của mình đấy!

các vật dụng làm từ đồ tái chế
Giá sách xinh xắn từ giấy carton

Nguyên vật liệu gồm có: thùng carton cũ, một vài tấm bìa rộng hình chữ nhật và chữ L để làm đệm góc. Đừng quên phải chuẩn bị cả keo, hồ dán, hoặc đinh ốc để cố định giá sách chắn chắn hơn nhé!

Bước 1: Tiến hành đo lường kích thước và phác thảo hình dáng của kệ theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó dùng bút và thước đối chiếu sang kích thước thực tế mà bạn muốn rồi cắt rời từng tấm bìa carton

Bước 2: Cắt 4 tấm hình chữ nhật để làm khung sườn cho kệ sách. Nếu muốn kệ chắc chắn hơn thì bạn có thể sử dụng hai tấm bìa cho mỗi bên

Bước 3: Ghép bìa theo thứ tự nhất định rồi dùng keo dán hoặc định vít để cố định lại

Bước 4: Thực hiện tương tự cho các hộc kệ còn lại rồi sơn màu tùy theo sở thích cá nhân

DÙNG CHAI NHỰA ĐỂ TRỒNG RAU, TRỒNG HOA

Nhắc đến các vật dụng làm từ đồ tái chế hữu ích thì không thể nào không kể đến chậu trồng cây làm từ những vỏ chai nhựa bỏ đi. Đây là đồ tái chế vừa có thể trang trí cho khu vườn, vừa cung cấp rau sạch cho mỗi bữa ăn.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Làm sạch chai nhựa đã bỏ đi và phơi khô trước khi thực hiện tái chế

Bước 2: Tiến hành khoét các lỗ nhỏ để giúp cây thoát nước dễ dàng

Bước 3: Cắt giữa chai tạo thành một lỗ hổng hình chữ nhật, đối diện với bên tay khoét lỗ, đây là không gian cho bạn bỏ đất và hạt vào trồng

Bước 4: Sử dụng bìa carton lắp vào bên trong chai giúp cho chai cách nhiệt tốt hơn

Bước 5: Bắt đầu trộn đất với cát lại, sau đó cho hỗn hợp này vào chai nhựa đã tái chế. Cuối cùng là gieo hạt vào chai và chăm sóc, tạo điều kiện để chúng phát triển tốt nhất

 

các vật dụng làm từ đồ tái chế
Rau sạch được trồng tại nhà từ chai nhựa

LÀM GIÁ TREO NẾN LÃNG MẠN TỪ VỎ LON

Bạn có một góc nhỏ của riêng mình và muốn trang trí nó thật lãng mạn với nến, nhưng nếu đặt nến trên bàn thôi thì quá nhàm chán. Hãy thử tái chế vỏ hộp sữa bò hoặc lon sữa đặc ông thọ để làm giá treo nến vô cùng đơn giản với các bước sau đây nhé!

Bước 1: Dùng đồ khui hoặc dao để cắt 1 đế của vỏ lon ra, sau đó rửa sạch phần thân lon rồi để cho khô hoàn toàn

Bước 2: Thực hiện trang trí vỏ lon bằng sơn, giấy hoặc dây thừng quấn xung quanh

Bước 3: Dùng dây thừng mảnh để cột quanh thân vỏ lon cho thật chắc chắn rồi treo lên

Bước 4: Đốt nến thơm và thả vào bên trong lon sữa

 

các vật dụng làm từ đồ tái chế
Hộp đựng nến lãng mạn làm từ lon sữa

Trên đây chỉ là một số gợi ý trong vô vàn các vật dụng làm từ đồ tái chế cho bạn tham khảo và thực hiện theo. Bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với những cách làm đặc biệt khác nhé!

CÔNG TY TNHH TRUNG VẠN NIÊN - CHUYÊN THU MUA PHẾ LIỆU NHỰA SỐ LƯỢNG LỚN VỚI GIÁ THÀNH HẤP DẪN NHẤT HIỆN NAY

Bạn đang có một số lượng lớn phế liệu nhưng không biết phải xử lý như thế nào? Vậy thì hãy để Trung Vạn Niên giúp bạn nhé! Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Trung Vạn Niên là doanh nghiệp chuyên thu mua đa dạng các loại phế liệu ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trung Vạn Niên cam kết thu mua phế liệu với mức giá cao nhất trên thị trường, đồng thời đảm bảo không bao giờ xảy ra tình trạng ép giá, trả tiền không đúng hạn. Chúng tôi thu mua 24/24 tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật). Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, chúng tôi tin chắc sẽ làm hài hòng mọi khách hàng với chất lượng phục vụ tốt nhất.

các vật dụng làm từ đồ tái chế
Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Trung Vạn Niên

Bài viết trên đây là các vật dụng làm từ đồ tái chế mà Trung Vạn Niên muốn chia sẻ với bạn. Tận dụng nguồn nguyên vật liệu đã qua sử dụng, thêm một chút sáng tạo và khéo léo là bạn đã có thể tạo ra những món đồ vô cùng xinh xắn, dễ thương, hữu ích mà lại góp phần bảo vệ môi trường. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được đội ngũ nhận viên hỗ trợ và giải đáp nhé!

Ngành tái chế nhựa phải ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước
07/03/2022

Ngành tái chế nhựa phải ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Võ Tuấn Nhân tại Hội thảo...
Đọc tiếp
Tháo gỡ khó khăn cho DN nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ sản xuất
07/03/2022

Tháo gỡ khó khăn cho DN nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ sản xuất

Theo đó, các bộ, ngành cần tập trung hoàn thiện sớm các văn bản pháp luật liên quan...
Đọc tiếp
Quy trình tái chế nhựa phế liệu diễn ra như thế nào?
07/03/2022

Quy trình tái chế nhựa phế liệu diễn ra như thế nào?

Quy trình tái chế nhựa phế liệu được diễn ra như thế nào? Có lẽ đây là câu hỏi được...

Đọc tiếp
Thủ tục xử lí phế liệu phế phẩm trong quy trình sản xuất
07/03/2022

Thủ tục xử lí phế liệu phế phẩm trong quy trình sản xuất

Trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp sẽ có nhiều phế liệu và phế phẩm cần phải xử lý...

Đọc tiếp
Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại
23/03/2022

Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại

Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại

Đọc tiếp
Nhựa HD là gì? Nhựa HD có an toàn khi sử dụng?
19/10/2022

Nhựa HD là gì? Nhựa HD có an toàn khi sử dụng?

Nhựa HD là gì? Nhựa HD có thực sự được sử dụng nhiều như chúng ta đã biết không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin thật hữu ích nhé!

Đọc tiếp
CÁC CÁCH LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ ỐNG HÚT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ HỮU ÍCH
20/10/2022

CÁC CÁCH LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ ỐNG HÚT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ HỮU ÍCH

Thay vì vứt đi những chiếc ống hút nhựa làm tăng lượng rác thải, gây ô nhiễm môi trường thì chúng ta có thể tái chế chúng thành những vật trang trí. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm đồ tái chế từ ống hút nhé!

Đọc tiếp
MÁCH BẠN CÁCH TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU TRỒNG RAU
20/10/2022

MÁCH BẠN CÁCH TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU TRỒNG RAU

Xu hướng sống xanh đang dần được lan truyền và phổ biến rộng rãi. Nhiềungười chọn cách tái chế chai nhựa thành chậu trồng rau để hạn chế lượng rác thải ra môi trường.

Đọc tiếp
Nhựa PVC là gì và những ứng dụng thực tế trong đời sống
20/10/2022

Nhựa PVC là gì và những ứng dụng thực tế trong đời sống

Nhựa PVC là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, và là một vật liệu không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Vậy nhựa PVC là gì?

Đọc tiếp
Nhựa PP là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa PP
20/10/2022

Nhựa PP là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa PP

Bạn muốn tìm hiểu về nhựa PP? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về nhựa PP là gì? cũng như nhiều thông tin thú vị khác.

Đọc tiếp
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT TMDV TRUNG VẠN NIÊN. D10/3E/1 Nữ Dân Công, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh D10/3E/1 Nữ Dân Công, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh 21.023904056462115, 105.79044231032366 700000 Việt Nam 0825701588