Chúng tôi chuyên thu mua phế liệu nhựa công ty thanh lý giá cao!
Email: tranthidiemmy7965@gmail.com
Thời gian mở cửa: T2 - CN 24/7

Nhựa PP là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa PP

Bạn muốn tìm hiểu về nhựa PP? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về nhựa PP là gì? cũng như nhiều thông tin thú vị khác.

Bạn có thể đã nghe về  phân loại vật liệu nhựa và sự ưa chuộng của nhựa PP đối với các sản phẩm nhựa  gia dụng. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem nhựa PP là gì cũng như khám phá về ưu và nhược điểm của nhựa PP nhé!

NHỰA PP LÀ GÌ?

Nhựa PP là gì? Nhựa PP viết tắt của Polypropylene, là một loại polymer có độ bền cơ học cao. Đặc điểm nhận dạng của nhựa PP là sản phẩm nhựa trắng trong suốt không màu, không mùi, không vị, không độc hại. Tuy nhiên, nó có thể được trộn với bột màu để tiêu thụ sản phẩm có màu sắc nổi bật hơn. Sản phẩm nhựa PP có độ bóng bề mặt tốt, không thấm nước và thoáng khí, không dễ bị oxi hóa hay bị ảnh hưởng bởi các khí khác, hơi nước, dầu mỡ nên thường được dùng làm hộp, lon, can, thùng, bao bì ... phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân. 

Nhựa PP là gì?
Nhựa PP là gì?

 

Trong các loại nhựa thông dụng, nhựa PP có tính bền nhiệt cao nhất tức là khả năng chịu nhiệt cao nhất, nhiệt độ giới hạn của nó có thể lên tới 130-170 độ C. Nếu vượt quá giới hạn nhiệt độ này thì nhựa PP sẽ bị chảy hoặc gây cháy. Khi đốt lên, chúng có mùi như mủ cao su và ngọn lửa tạo thành dòng nhựa màu xanh lam.

Vì lý do an toàn, nhà sản xuất khuyến cáo không để sản phẩm nhưa PP tiếp xúc với nhiệt độ cao và liên tục. Nhựa PP có thể dùng để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, tuy nhiên bạn chỉ có thể nấu trong lò khoảng 2-3 phút là an toàn.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NHỰA PP LÀ GÌ?

Sau khi đã tìm hiểu về nhựa PP là gì? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá ra ưu điểm và nhược điểm của nhựa PP là gì nhé!

Ưu điểm của nhựa PP

Trước khi tìm hiểu về ưu điểm của nhựa PP là gì, chúng ta cùng xem thử tính chất của nhựa PP là gì nhé! 

  • Mật độ của Polypropylene: PP là một trong những polyme nhẹ nhất trong tất cả các loại nhựa thương mại. Tính năng này làm cho nó trở thành một lựa chọn phù hợp cho các ứng dụng nhẹ.

  • Nhựa PP nói chung được biết đến với khả năng chịu hóa chất cao so với các loại nhựa "thông thường". Polypropylene có khả năng chống lại nhiều dung môi hữu cơ, axit và bazơ. Tuy nhiên, vật liệu này dễ bị tấn công bởi axit oxy hóa, hydrocacbon clo hóa và hydrocacbon thơm.

  • Tính đàn hồi và dẻo dai: Nhựa PP thậm chí có thể chịu được chuyển động xoắn lên đến 360 độ mà không bị vỡ, khó bị gãy.

  • Độ linh hoạt màu cao: PP có thể được sản xuất như một loại nhựa nhiệt dẻo trong suốt hoặc mờ đục để sử dụng khi cần truyền một số ánh sáng.

Bởi những tính chất trên, nhựa PP có rất nhiều ưu điểm. 

Ưu điểm của nhựa PP
Ưu điểm của nhựa PP
  • Giá thành rẻ phù hợp với túi tiền với nhiều mục đích sử dụng
  • Độ bền cao trong môi trường nhiệt độ bình thường và giá thành sản xuất thấp.

  • Chống mài mòn, chống va đập tốt, bề mặt nhẵn bóng, dễ lau chùi.

  • Chống ẩm và chống nước tốt.

  • Cách điện tốt và khả năng chống ăn mòn hóa học mạnh.

  • Có thể được sử dụng để tái chế hoặc tái tạo sản phẩm mới.

  • Sản phẩm nhựa PP có giá thành rẻ phù hợp với nhu cầu dân dụng.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA NHỰA PP

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật vượt trội trên, nhựa PP cũng có những nhược điểm

  • Khả năng chống tia UV, va đập và trầy xước kém.

  • Hạn chế sử dụng ở nhiệt độ cao: Mặc dù nó có thể xử lý một số mức nhiệt, nhưng sau một thời điểm nhất định, PP trở nên quá nóng. Điều này là do nó có hệ số giãn nở cao ở nhiệt độ cao.

  • Khả năng chống chịu kém với dung môi clo và hydrocacbon thơm.

  • Khó liên kết với các bề mặt và vật liệu khác, chẳng hạn như sơn và keo.

Ứng dụng của nhựa PP

Sau khi giải đáp được câu hỏi nhựa PP là gì, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các ứng dụng của loại nhựa này trong cuộc sống hàng ngày. Polypropylene được sử dụng trong các ứng dụng trong nước và công nghiệp. Các đặc tính độc đáo và khả năng thích ứng với các kỹ thuật sản xuất khác nhau khiến nó trở thành vật liệu có giá trị với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Nhựa PP có ứng dụng trong mọi lĩnh vực

Nhựa PP có ứng dụng trong mọi lĩnh vực

Xử lý vật liệu: Polypropylene thường được sử dụng để làm pallet nhựa và các hàng hóa xử lý vật liệu khác, tùy thuộc vào ứng dụng đòi hỏi của nó.

Tạo vật liệu bao bì, nhựa công nghiệp: Do giá thành rẻ và tính linh hoạt, nhựa PP được sử dụng trong nhiều hình thức bao bì khác nhau và thay thế các vật liệu truyền thống như giấy, bóng kính. Nhựa này được sử dụng rộng rãi trong việc làm khay nhựa, ván nhựa, hộp đựng sữa, cốc uống nước, chai, lọ, bao bì thực phẩm,...

Nhựa PP dùng làm hộp, khay đựng
Nhựa PP dùng làm hộp, khay đựng

Ứng dụng y tế: PP có khả năng xử lý các quy trình khử trùng nghiêm ngặt và được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế. Nó thường được sử dụng trong các thiết bị y tế và hệ thống đóng gói để sản xuất dược phẩm lỏng và rắn.

Làm đồ gia dụng: PP cũng được sử dụng trong nhiều đồ gia dụng như thảm, đệm, đồ dùng nhà bếp, đồ chơi, thiết bị thực phẩm,...

Mặc dù công dụng và sự tiện lợi của mình, nhưng nhựa PP cũng rất gây ô nhiễm môi trường nếu không xử lý hợp lý. Đừng lo, Trung Vạn Niên sẽ giúp bạn giải quyết tất cả. Chúng tôi là Công Ty TNHH SX TM DV Trung Vạn Niên - đơn vị chuyên thu mua phế liệu các loại với giá cao nhất hiện nay. Các đại lý và cơ sở của Trung Vạn Niên được đặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và các khu công nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Chúng tôi đặt hàng nhanh chóng, giá cả và hoa hồng luôn hợp lý, phương thức thanh toán nhanh chóng, có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi đảm bảo hài lòng mọi khách hàng!

Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc nhựa PP là gì cùng những ứng dụng của PP trong đời sống của chúng ta. Và nếu gia đình, công ty của bạn đang có các loại phế liệu nhựa, kim loại cần được xử lý thì đừng quên gọi ngay cho Trung Vạn Niên để được hỗ trợ nhanh nhất!

Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Trung Vạn Niên

Địa chỉ: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Hồ Chí Minh

Website: https://phelieunhuahcm.com/ 

Hotline: 0979 157 965 

Ngành tái chế nhựa phải ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước
07/03/2022

Ngành tái chế nhựa phải ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Võ Tuấn Nhân tại Hội thảo...
Đọc tiếp
Tháo gỡ khó khăn cho DN nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ sản xuất
07/03/2022

Tháo gỡ khó khăn cho DN nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ sản xuất

Theo đó, các bộ, ngành cần tập trung hoàn thiện sớm các văn bản pháp luật liên quan...
Đọc tiếp
Quy trình tái chế nhựa phế liệu diễn ra như thế nào?
07/03/2022

Quy trình tái chế nhựa phế liệu diễn ra như thế nào?

Quy trình tái chế nhựa phế liệu được diễn ra như thế nào? Có lẽ đây là câu hỏi được...

Đọc tiếp
Thủ tục xử lí phế liệu phế phẩm trong quy trình sản xuất
07/03/2022

Thủ tục xử lí phế liệu phế phẩm trong quy trình sản xuất

Trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp sẽ có nhiều phế liệu và phế phẩm cần phải xử lý...

Đọc tiếp
Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại
23/03/2022

Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại

Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại

Đọc tiếp
Nhựa HD là gì? Nhựa HD có an toàn khi sử dụng?
19/10/2022

Nhựa HD là gì? Nhựa HD có an toàn khi sử dụng?

Nhựa HD là gì? Nhựa HD có thực sự được sử dụng nhiều như chúng ta đã biết không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin thật hữu ích nhé!

Đọc tiếp
CÁC CÁCH LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ ỐNG HÚT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ HỮU ÍCH
20/10/2022

CÁC CÁCH LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ ỐNG HÚT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ HỮU ÍCH

Thay vì vứt đi những chiếc ống hút nhựa làm tăng lượng rác thải, gây ô nhiễm môi trường thì chúng ta có thể tái chế chúng thành những vật trang trí. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm đồ tái chế từ ống hút nhé!

Đọc tiếp
MÁCH BẠN CÁCH TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU TRỒNG RAU
20/10/2022

MÁCH BẠN CÁCH TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU TRỒNG RAU

Xu hướng sống xanh đang dần được lan truyền và phổ biến rộng rãi. Nhiềungười chọn cách tái chế chai nhựa thành chậu trồng rau để hạn chế lượng rác thải ra môi trường.

Đọc tiếp
Nhựa PVC là gì và những ứng dụng thực tế trong đời sống
20/10/2022

Nhựa PVC là gì và những ứng dụng thực tế trong đời sống

Nhựa PVC là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, và là một vật liệu không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Vậy nhựa PVC là gì?

Đọc tiếp
MÁCH BẠN ĐỊA CHỈ THU MUA PHẾ LIỆU NHỰA CÔNG TY, THANH LÝ VỚI GIÁ CAO
28/10/2022

MÁCH BẠN ĐỊA CHỈ THU MUA PHẾ LIỆU NHỰA CÔNG TY, THANH LÝ VỚI GIÁ CAO

 Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thu mua phế liệu nhựa công ty, thanh lý giá cao, uy tín nhất thì đây là bài viết dành cho bạn.

Đọc tiếp
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT TMDV TRUNG VẠN NIÊN. D10/3E/1 Nữ Dân Công, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh D10/3E/1 Nữ Dân Công, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh 21.023904056462115, 105.79044231032366 700000 Việt Nam 0825701588