Chúng tôi chuyên thu mua phế liệu nhựa công ty thanh lý giá cao!
Email: tranthidiemmy7965@gmail.com
Thời gian mở cửa: T2 - CN 24/7

NHỰA PC LÀ GÌ? ỨNG DỤNG NHỰA PC TRONG CUỘC SỐNG

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhựa có tính ứng dụng cao. Nhựa PC được ứng dụng làm nhiều sản phẩm trong cuộc sống. Vậy nhựa PC là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nhựa PC đang là một trong những ngành công nghiệp nhựa vô cùng phát triển hiện nay. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Trung Vạn Niên tìm hiểu nhựa PC là gì, những đặc điểm của nhựa PC và tính ứng dụng của loại nhựa này đối với cuộc sống nhé !

NHỰA PC LÀ GÌ 

Nhựa PC là gì ? Nhựa PC là một polymer nhiệt dẻo trong suốt, không màu. Loại nhựa này có tên đầy đủ là polycarbonate, là một loại nhựa tổng hợp trong đó các đơn vị polyme được liên kết với nhau bằng các nhóm cacbonat, loại nhựa này có thể được phủ lên những chất liệu khác. Nhựa PC có thể dễ dàng đúc, uốn nóng và chế tác.

Nhựa PC là gì?

 

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA NHỰA PC

Sau khi hiểu được nhựa PC là gì dưới đây là những đặc điểm cơ bản của nhựa PC: 

  • Nhựa PC có thể chịu được nhiệt độ cao

  • Loại nhựa này có khả năng chống mòn, có tính bền cơ học và độ cứng vững cao.

  • PC có tính chống thấm khi, tuy nhiên thấp hơn PP;PET

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NHỰA PC

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA NHỰA PC

Tiếp theo các bạn hãy cùng Trung Vạn Niên tìm hiểu xem những ưu điểm của nhựa PC là gì nhé!

  • Chống va đập tốt

Nhựa PC có độ cứng và dẻo dai nhất định nên chịu va đập tốt. Vì vậy, trong các ứng dụng đời sống, người ta thường sử dụng nhựa PC để làm các loại túi du lịch cao cấp. Chất liệu ABS kết hợp với PC trong sản xuất vali giúp sản phẩm có độ bền tốt. Khi tạo sản phẩm có khối lượng riêng nhất định bằng nhựa PC sẽ chắc chắn và có độ bền cao.

 

Các sản phẩm hàng ngày được sản xuất bằng nhựa PC cũng rất được ưa chuộng

 

  • Khả năng chống mài mòn và ăn mòn

Nhựa PC cũng được đánh giá cao nhờ khả năng chống ăn mòn và mài mòn rất tốt. Vì vậy, sản phẩm nhựa PC có tính ứng dụng cao trong đời sống và sản xuất công nghiệp. Sản phẩm có thể sử dụng lâu dài trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

  • Kích thước và độ cứng ổn định

Nhựa PC có quy trình sản xuất tuân theo các điều kiện sấy khắt khe. Do đó, nhựa PC có độ cứng cao và kích thước bề mặt ổn định. Nhựa PC được đánh giá cao về độ bền, gấp 250 lần hủy tinh và gấp khoảng 4 lần so với acrylic. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm từ nhựa PC mà không lo bị vỡ, nứt. Ngoài sự ổn định về kích thước, nhựa có PC còn ổn định màu sắc không lo phai màu.

  • Mang tính thẩm mỹ và ổn định nhiệt tốt

Về mặt vật lý, đây là một loại nhựa vô định hình. Tuy nhiên, độ ổn định nhiệt độ của PC lại tương đối tốt. Nó có thể dễ dàng hình thành trong khuôn trong quá trình sản xuất. Với ưu điểm này, nhựa PC mang lại những ưu điểm nhất định trong sử dụng hàng ngày. Nhựa PC có thiết kế trong suốt vì vậy mà có tính thẩm mỹ cao.  

 

Ứng dụng của nhựa PC là gì luôn là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc

 

NHƯỢC ĐIỂM CỦA NHỰA PC

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, nhựa PC cũng có một số điểm hạn chế nhất định như:

  • Kết hợp với các loại nhựa khác kém

Nhựa PC thường có khả năng đào thải nên khi kết hợp với các vật liệu khác thường không tương thích. Đây là hạn chế đi kèm với việc không thể đa dạng về chất liệu. Ngoài ra trong quá trình sản xuất khả năng pha tạp chất này không cao.

  • Nhựa PC dễ bị xầy trước

Ưu điểm của nhựa PC thường là tính thẩm mỹ và khả năng chống va đập tốt. Tuy nhiên, với kết cấu trong suốt, nhựa PC có thể dễ dàng có những vết xước mà mắt thường có thể nhìn thấy được nếu va chạm mạnh. Đặc biệt đối với những vết xước sâu bên trong thì rất khó khắc phục, nhựa PC dùng lâu ngày càng có dấu hiệu xước nhiều hơn.

  • Nhựa PC sinh ra nhiều chất độc hại

Trong quá trình sản xuất nhựa PC thường sinh ra chất bisphenol A. Chất này không được chuyển hóa hết trong quá trình sử dụng nên có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Chính vì nhược điểm này mà người ta thường sử dụng nhựa PC để chế tạo các sản phẩm chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA NHỰA PC TRONG CUỘC SỐNG

Sau khi biết được nhựa PC là gì và những đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của loại nhựa này, tiếp theo đây hãy để Trung Vạn Niên giới thiệu đến bạn các ứng dụng của loại nhựa này trong cuộc sống nhé !

SẢN XUẤT VALI TRONG DU LỊCH

Do ưu điểm độ bền tuyệt vời của nhựa PC, nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất vali du lịch. Vì tính chắc chắn và khả năng chịu lực tốt nên trên thị trường ngày nay, sự kết hợp giữa vật liệu nhựa PC và ABS được sử dụng rộng rãi để cải thiện độ cứng và độ bền của vali hành lý, mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn, lâu dài hơn cho người tiêu dùng.



Sản xuất vali là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của nhựa PC

 

CÁC ĐỒ GIA DỤNG 

Các sản phẩm hàng ngày như ly uống nước, hộp đựng thực phẩm và hộp đựng gia vị thường được làm từ loại nhựa PC này. Các sản phẩm này giúp cho việc bảo quản và sử dụng trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, sản phẩm sử dụng trực tiếp nên bạn cũng phải có những lưu ý nhất định để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Có rất nhiều đồ dùng hàng ngày được làm từ nhựa PC

 

SẢN XUẤT TRONG KỸ THUẬT 

Ngoài những ứng dụng thông thường trong cuộc sống hàng ngày, nhựa PC còn được sử dụng rộng rãi trong ngành kỹ thuật. Các sản phẩm được sản xuất trong các lĩnh vực này bao gồm: bảng điều khiển, hệ thống, ống dẫn, bìa cứng, kính chống đạn, phụ tùng,... Tuy nhiên, với một số nhược điểm nhất định về độ bền, nếu sử dụng nhựa PC trong lĩnh vực kỹ thuật, thì chỉ thích hợp làm phụ kiện.



Các ngành sản xuất cũng là lĩnh vực tiêu thụ lượng lớn nhựa PC

Các ngành sản xuất cũng là lĩnh vực tiêu thụ lượng lớn nhựa PC

Qua bài viết “ Nhựa PC là gì và đặc điểm của nhựa PC “ Trung Vạn Niên mong rằng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích thêm cho mình. Hãy chia sẻ bài viết cho bạn bè và người thân của mình nhé. Và các bạn đừng quên đón đọc các nội dung thú vị khác trên website https://phelieunhuahcm.com/ của Trung Vạn Niên nhé.

Sản xuất vali là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của nhựa PC

Ngành tái chế nhựa phải ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước
07/03/2022

Ngành tái chế nhựa phải ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Võ Tuấn Nhân tại Hội thảo...
Đọc tiếp
Tháo gỡ khó khăn cho DN nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ sản xuất
07/03/2022

Tháo gỡ khó khăn cho DN nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ sản xuất

Theo đó, các bộ, ngành cần tập trung hoàn thiện sớm các văn bản pháp luật liên quan...
Đọc tiếp
Quy trình tái chế nhựa phế liệu diễn ra như thế nào?
07/03/2022

Quy trình tái chế nhựa phế liệu diễn ra như thế nào?

Quy trình tái chế nhựa phế liệu được diễn ra như thế nào? Có lẽ đây là câu hỏi được...

Đọc tiếp
Thủ tục xử lí phế liệu phế phẩm trong quy trình sản xuất
07/03/2022

Thủ tục xử lí phế liệu phế phẩm trong quy trình sản xuất

Trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp sẽ có nhiều phế liệu và phế phẩm cần phải xử lý...

Đọc tiếp
Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại
23/03/2022

Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại

Quy trình tái chế nhựa phế liệu kim loại

Đọc tiếp
Nhựa HD là gì? Nhựa HD có an toàn khi sử dụng?
19/10/2022

Nhựa HD là gì? Nhựa HD có an toàn khi sử dụng?

Nhựa HD là gì? Nhựa HD có thực sự được sử dụng nhiều như chúng ta đã biết không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin thật hữu ích nhé!

Đọc tiếp
CÁC CÁCH LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ ỐNG HÚT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ HỮU ÍCH
20/10/2022

CÁC CÁCH LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ ỐNG HÚT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN VÀ HỮU ÍCH

Thay vì vứt đi những chiếc ống hút nhựa làm tăng lượng rác thải, gây ô nhiễm môi trường thì chúng ta có thể tái chế chúng thành những vật trang trí. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm đồ tái chế từ ống hút nhé!

Đọc tiếp
MÁCH BẠN CÁCH TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU TRỒNG RAU
20/10/2022

MÁCH BẠN CÁCH TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU TRỒNG RAU

Xu hướng sống xanh đang dần được lan truyền và phổ biến rộng rãi. Nhiềungười chọn cách tái chế chai nhựa thành chậu trồng rau để hạn chế lượng rác thải ra môi trường.

Đọc tiếp
Nhựa PVC là gì và những ứng dụng thực tế trong đời sống
20/10/2022

Nhựa PVC là gì và những ứng dụng thực tế trong đời sống

Nhựa PVC là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, và là một vật liệu không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Vậy nhựa PVC là gì?

Đọc tiếp
Nhựa PP là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa PP
20/10/2022

Nhựa PP là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa PP

Bạn muốn tìm hiểu về nhựa PP? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về nhựa PP là gì? cũng như nhiều thông tin thú vị khác.

Đọc tiếp
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT TMDV TRUNG VẠN NIÊN. D10/3E/1 Nữ Dân Công, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh D10/3E/1 Nữ Dân Công, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh 21.023904056462115, 105.79044231032366 700000 Việt Nam 0825701588